Dawn of the Witch เชื่อมโยงกับ Grimoire of Zero ประกาศสร้าง อนิเมะไตรภาคแล้ว !

Dawn of the Witch หรือ Mahoutsukai Reimeiki ผลงานนิยายแฟนตาซีของ อ. Kobashiri Kakeru ได้ถูกสำนักพิมพ์ Kodansha ประกาศว่าจะถูกนำมาดัดแปลงสร้างเป็นอนิเมะทีวีแล้ว การประกาศสร้างอนิเมะนั้นมีขึ้นพร้อมๆกับการเผยภาพปกนิยาย Dawn of the Witch เล่ม 3 ที่กำลังจะวางแผงตามร้านหนังสือในญี่ปุ่นวันที่ 30 เมษายน 2021 นี้

ซีรีส์ Dawn of the Witch เป็นเรื่องที่มีเนื้อหาเชื่อมโยงมาจากเรื่อง Grimoire of Zero โดยตรง จนสามารถเรียกได้เต็มปากว่ามันคือภาคสอง แต่อาจารย์ Kobashiri ได้เคยกล่าวย้ำว่ามันคือซีรีส์ใหม่ที่สามารถอ่านได้โดยที่ไม่ต้องไปอ่าน Grimoire of Zero มาก่อน

ซึ่งเดิมทีแล้ว Dawn of the Witch จะถูกตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Kadokawa เช่นเดียวกับเรื่อง Grimoire of Zero แต่ก็ถูกเปลี่ยนมาอยู่กับสำนักพิมพ์ Kodansha แทน และนอกจากฉบับนิยายแล้ว เรื่องนี้ยังมีแบบมังงะที่วาดภาพประกอบโดย อ. Tatsuo และกำลังตีพิมพ์อยู่บนนิตยสารรายเดือน Shonen Sirius ด้วย

ภาพปกของ Grimoire of Zero

Grimoire of Zero

โดยเรื่องราวของ Dawn of the Witch จะเกิดขึ้นหลังจากที่ Grimoire of Zero ถูกเผยแพร่และเวทย์มนต์ก็กลายเป็นสิ่งที่ผู้คนทั้งโลกรู้จัก ซึ่งตัวเรื่องจะยังคงอยู่ในอาณาจักร Wenias แต่จะโฟกัสไปยัง Cervil นักเรียนในโรงเรียนจอมเวทย์ ที่ผลการเรียนไม่ดีจนกำลังจะถูกไล่ออก ก็เลยต้องเข้ารับการทดสอบพิเศษที่จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตของเขา

ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับอนิเมะทีวีเช่น รายชื่อทีมงาน หรือ กำหนดวันฉาย จะถูกเปิดเผยเพิ่มเติมในภายหลัง