อาจารย์โอดะ เออิจิโร่ บอกอยากจะให้วันพีชจบใน 5 ปี

อาจารย์โอดะ เออิจิโร่ บอกอยากจะให้วันพีชจบใน 5 ปี ก่อนหน้านี้อาจารย์โอดะเคยพูดไว้ตอนไปปรากฏตัวในรายการทีวี Honma dekka!? ของช่อง Fuji TV เมื่อเดือนมกราคมว่ามังงะในตอนนี้เข้าใกล้ตอนจบแล้ว และมังงะเรื่องจะมีมากกว่า 100 เล่มแน่นอน

เขายังบอกอีกว่าตอนจบของมังงะเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เขาคิดไว้นานมากแล้วตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่เลย นอกจากนี้พิธีกรของรายการคุณอาคาชิยะ ซันมะ ยังถามอาจารย์ว่าจะเป็นยังไงถ้ามีแฟน ๆ สามารถเดาตอนจบได้ตรงกับที่อาจารย์คิดไว้ ซึ่งก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าเขาก็จะเปลี่ยนตอนจบ

ในสมัยที่อาจารย์โอดะยังอยู่ชั้นมัธยมปลายเขาเคยได้รางวัลรองชนะเลิศสำหรับนักเขียนหน้าใหม่จากรางวัล Tezuka Award ในปี 1992 จึงเริ่มเขียนเรื่องวันพีซลงในโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ตั้งแต่ 19 กรกฎาคม 1997

และเมื่อปีที่แล้วมังงะเรื่องนี้ก็เพิ่งจะทำยอดตีพิมพ์ทะลุ 360 ล้านเล่มในญี่ปุ่น และ 70 ล้านเล่มในประเทศอื่น ๆ ถึง 42 ประเทศ เมื่อปี 2015 ถูกบันทึกโดย Guinness World Record ในฐานะ “มังงะจากเรื่องเดียวกันโดยผู้แต่งแค่คนเดียวที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุด”

อาจารย์โอดะ เออิจิโร่ ผู้เขียนเรื่องวันพีซ พูดผ่านกับรายการทางแชนแนล Youtube โพสท์เมื่อวันที่ศุกร์ที่ผ่านมาว่า “อยากจะเขียนให้วันพีซจบลงในห้าปี” โดยรายการนี้เป็นรายการของ Youtuber ชื่อดัง Fischer’s ซึ่งในคราวนี้พวกเขาไปหาอาจารย์โอดะถึงบ้าน เนื่องในโอกาสการฉายหนังโรง One Piece Stampede

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2016 อาจารย์โอดะเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเรื่องราวดำเนินมาถึง 65% แล้ว