อนิเมะ Vinland Saga สงครามคนทมิฬ ประกาศซีซันที่ 2

ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ของ Vinland Saga (ชื่อไทย สงครามคนทมิฬ) เนื่องจากใน Vinland Saga 2nd Anniversary Memorial Movie ได้มีการประกาศว่าอนิเมะซีซั่นที่ 2 ได้รับการอนุมัติให้สร้างแล้ว โดยผู้กำกับคุณ Yabuta Shuhei และ ผู้ออกแบบตัวละคร Abiru Takahiko จะกลับมาในซีซั่นที่ 2 นี้

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะยังได้ลงภาพวาดฉลองการประกาศอนิเมะซีซันที่ 2 ซึ่งเป็นของอาจารย์ Yukimura Makoto ผู้วาดมังงะต้นฉบับ คุณ Yabuta และคุณ Abiru ด้วย

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประกาศว่าอนิเมะซีซั่นที่ 2 จะออกฉายเมื่อไร แฟน ๆ รอกันต่อไปก่อนนะครับ

เรื่องย่อ
สหราชอาณาจักรในยุคสมัยโบราณ เมื่อครั้งที่แผ่นดินปกคลุมไปด้วยสายลมหนาวและหิมะ คละเคล้าไปกับกลิ่นไอของความโหดร้ายป่าเถื่อนที่แผ่ขยายไปทั่วทุกหัวระแหงจากสงครามน้อยใหญ่นับครั้งไม่ถ้วน ธอร์ฟินน์ บุตรแห่งธอร์ส ชายผู้ที่เป็นอดีตหนึ่งในสี่ยอดขุนพลนักรบไวกิ้งผู้เก่งกาจที่สุดจนได้รับฉายาว่า “อสูรสงคราม” มีเป้าหมายหนึ่งเดียวในชีวิต คือการแก้แค้นให้กับบิดาผู้ถูกสังหารไปต่อหน้าต่อตาด้วยฝีมือของหัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้าง อาสเคอลัดด์

ธอร์ฟินน์เข้าร่วมกลุ่มของอาสเคอลัดด์เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์นั้น แต่ไม่นานนัก เขาก็ตกลงไปสู่ห้วงสงครามแย่งชิงอำนาจราชบัลลังก์เลือดที่กำลังดำเนินไปอย่างบ้าคลั่ง…

Vinland Saga เริ่มลงในนิตยสาร Weekly Shounen Magazine เมื่อปี 2005 ก่อนย้ายไปลงนิตยสาร Afternoon มังงะเรื่องนี้มียอดพิมพ์สูงถึง 5.5 ล้านเล่ม และได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายไปเมื่อปี 2019 สำหรับฉบับมังงะในประเทศไทยเป็นลิขสิทธิ์ของ Siam Inter Comics