ผู้แต่ง Boruto สนับสนุน เพศทางเลือก LGBTQ โดยใส่ลงไปในเรื่องราวที่แต่งขึ้น

ผู้แต่ง Boruto สนับสนุน เพศทางเลือก LGBTQ โดยใส่ลงไปในเรื่องราวที่แต่งขึ้นล่าสุด อ.Ukyō Kodachi ผู้แต่งมังงะBorutoได้ออกมาแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการสนับสนุนของเขา ในการเป็นตัวแทนLGBTQหรือกลุ่มเพศทางเลือก ในนิยายบน Twitter ส่วนตัว โดยเขาได้ออกมาแย้งว่าตัวละครLGBTQ ควรจะมีอยู่ในเรื่องราวที่แต่งขึ้น แม้ว่ามันจะไม่เกี่ยวข้องกับพล็อตเรื่องก็ตาม อีกทั้งเขายังเปิดเผยว่า ปกติเขาเป็นคนตัดสินใจในเรื่องของรสนิยมทางเพศของตัวละคร

“ไม่นะ นั่นไม่ได้อธิบายเอาไว้หากเป็นจริงพวกตัวละครรักต่างเพศจะไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะเป็นเพศตรงข้ามเลย หากคุณลองมาดูผลงานของผม มันมีเคสที่ตัวละครนั้นเป็นLGBTQ แม้จะไม่ได้เป็นตัวนำพาเนื้อเรื่อง แต่มันก็เหมือนกับการมีตัวละครสายไม่เบี่ยงเบนนะแหละ แม้ว่าพล็อตจะไม่เจาะลงไปก็ตาม “

อ.Kodachi ยังกล่าวอีกว่ารสนิยมทางเพศของตัวละครของเขา ก็เหมือนกับการทอยลูกเต๋า เขาก็แค่ตัดสินใจเอาเองว่า จะให้ตัวละครนั้นจะเป็นพวกชายจริง หญิงแท้ หรือ เป็นเกย์ แม้ว่ามันจะไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาหลักของเรื่องก็ตาม ซึ่งมันมีส่วนทำให้เรื่องราวมีความเป็นธรรมชาติและมีชีวิตชีวามากขึ้น

Kodachi เป็นที่รู้จักในฐานะผู้แต่งมังงะ Boruto: Naruto Next Generation และเป็นผู้ดูแลเนื้อเรื่องฉบับอนิเมของเรื่องนี้ด้วย อีกทั้งเขายังมีส่วนร่วมในการเขียนบทอนิเมอีกหลายเรื่อง รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ Lord El-Melloi II’s Case Files: Rail Zeppelin Grace note แล้วก็ Chaos Dragon อีกทั้ง เขายังเป็นผู้เขียนบทและออกแบบเกม tabletop RPG / TRPGs (เกมRPGที่กำหนดบทบาทตัวละคร ด้วยการพูด) จำนวนหนึ่งแล้วก็นิยายจาก วีดีโอเกม ,อนิเมและTRPGs