เอ็ดวาดร์ นิวเกต หนวดขาวชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกจากเรื่อง วันพีช

เอ็ดวาดร์ นิวเกต หนวดขาวชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกจากเรื่อง วันพีช เอ็ดวาดร์ นิวเกตหนวดขาว ที่ได้ชื่อว่าเป็นกลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกโดยมีฐานบัญชาการอยู่ในครึ่งหลังของแกรนไลต์ที่ชื่อว่าโลกใหม่โดยแบ่งการปกครองเป็น 16 กลุ่มโดยมีสมาชิกกลุ่มละ 100 คน

ซึ่งล้วนเป็นคนที่มีความสามารถสูงและจงรักภักดีกับหนวดขาวมาก มีการปกครองในแบบครอบครัวโดยมีหนวดขาวเป็นเหมือนพ่อของครอบครัว และมีสมาชิกเป็นเหมือนลูกๆพลังอำนาจของกลุ่มหนวดขาวไม่ได้มีแต่เพียงความแข็งแกร่งของหนวดขาวและหัวหน้ากลุ่มเท่านั้นยังคงครอบครุมไปถึงชื่อเสียงที่หากแม้เพียงนำธงของของกลุ่มหนวดขาวไปติดที่เกาะใด

จะไม่มีโจรสลัดหน้าไหนกล้าเหยืยบขึ้นเกาะแม้เพียงก้าวเดียวซึ่งหนึ่งในเกาะที่อยู่ในการคุ้มครองของหนวดขาวยังรวมถึงเกาะมนุษย์เงือกซึ่งแม้ว่าในอดีตเมื่อ 200 ปีก่อนมีการทำสัญญาสันติภาพห้ามการค้าทาสระหว่างมนุษย์ปลาและรัฐบาลขึ้นแต่ก็ดูเหมือนจะไร้ผล

เพราะการค้าทาสยังคงมีต่อไปแต่เมื่อหนวดขาวประกาศว่าเกาะเงือกอยู่ในการคุ้มครองของกลุ่มหนวดขาวการค้าทาสจึงสิ้นสุดลงอย่างสิ้นเชิง นั่นแสดงให้เห็นถึงอำนาจของกลุ่มหนวดขาวที่มีมากกว่ารัฐบาลโลกมากมายนัก

ตามที่บาร์กี้กล่าวมา หนวดขาวเป็นชายที่ใกล้เคียงที่สุดที่จะครอบครองสมบัติ “วันพีซ” และมีพลังเทียบเท่ากับเจ้าแห่งโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ เค้าปรากฏครั้งแรกตอนที่ร็อคสตาร์นำจดหมายจากแชงคูสมาส่งให้หนวดขาว หนวดขาวฉีกจดหมายทิ้งทั้งที่ไม่ได้อ่าน ซึ่งทำให้ร็อคสตาร์โกรธมาก แต่แชงคูสก็บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่

หลังจากนั้นหนวดขาวก็ได้ปรากฏอีกครั้งตอนที่แชงคูสทำลายกองกำลังเรือที่ขวาง ทางเค้ากับหนวดขาว พวกเค้าทั้ง2คนได้สนทนาเรื่อง หนวดดำ เสร็จแล้วก็สู้กันทำให้เมฆบนฟ้าแยกเป็น2ฝั่ง หนวดขาวบอกว่าทุกคนในกลุ่มคือลูกชายของเค้า

และตัวหนวดขาวเองก็เป็นพ่อที่ต้องดูแลลูกๆร่างกายที่แข็งแกร่งแม้จะอายุมากแล้ว มีความสามารถในการใช้ อาวุธประจำตัวที่เรียกว่า บิเซโตะ( Bisento )หรือง้าวญี่ปุ่น ได้อย่างชำนาญและทรงพลังเป็นอย่างมากเค้าใช้มันผสานเข้ากับทั้งพลังจากผลไม้ปีศาจและพลังบุโซโชคุฮาคิ (จิตแห่งอาวุธ)ซึ่งนั้นทำให้เค้าไร้เทียมทานสามารถต่อสู้