รีวิว Vinland Saga ตอนที่ 21

รีวิว Vinland Saga ตอนที่ 21 เนื้อเรื่องช่วงคดี (จัดฉาก) ลอบสังหารเจ้าชายคนุตกับธอร์ฟินเจอเลฟ อีริคสันเพื่อนของพ่อมาไว้ก่อน แล้วเอาฉากบียอร์นกับธอร์ฟินดวลแลกเลือดกับแอสเคแลดที่ตามเนื้อเรื่องเดิมมาก่อนมาไว้ทีหลังแทน ซึ่งตรงนี้ดูแล้วแอบไม่คุ้นหน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ขัดมากมายอะไร

แต่ดูแล้วก็แอบสะท้อนใจตามเลฟเหมือนกัน กับความเปลี่ยนแปลงของธอร์ฟินจากเด็กร่าเริงหัวเราะง่ายคนนึงกลายเป็นเครื่องจักรสังหารที่ในหัวไม่คิดอะไรนอกจากแก้แค้นให้พ่อกับความฝันของพ่อ ลืมแม้กระทั่งหน้าแม่หน้าพี่สาวที่อยู่ข้างหลัง ถึงจะเข้าใจว่าเรื่องแบบนี้มันเป็น Code of Honor ของคนยุคนั้นก็เถอะ ก็ยังรู้สึกว่าน่าเศร้าอยู่ดี

ชอบเกมชิงไหวชิงพริบระหว่างฝั่งเจ้าชายกับฝั่งราชาในตอนนี้แฮะ แสดงให้เห็นถึงความร้ายกาจของแอสเคแลดที่ไม่ได้มีดีแค่ฝีมือดีนำทัพเก่งอย่างเดียว ความสามารถในฐานะกุนซือยังอยู่ในขั้นยอดเยี่ยมอีก เรียกว่าฝั่งเจ้าชายนี่โคตรโชคดีจริงๆ ที่ได้แอสเคแลดมาเป็นพวกในครั้งนี้

อีกจุดที่ชอบก็คือฉากดวลกันครั้งสุดท้ายระหว่างแอสเคแลดกับบียอร์นในช่วงท้ายตอนนี้ ดูแล้วทั้งซึ้งทั้งเศร้าไปกับมิตรภาพระหว่างคนหนึ่งที่ปากบอกว่าเกลียดไวกิ้งเข้าไส้แต่กลับยอมรับไวกิ้งคนหนึ่งว่าเป็นเพื่อน กับอีกคนที่รู้มาตลอดว่าอีกฝ่ายคงเกลียดตัวเองแต่ก็อยากเป็นเพื่อนด้วยเลยจริงๆ